Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Biệt thự Libeskind – viên pha lê vươn lên từ đá

mau nha pho biet thu

Giống như một viên pha lê vươn lên từ đá, một cấu trúc ấn tượng nổi lên trên mặt đất: biệt thự Libeskind do kiến trúc sư lừng danh Daniel Libeskind thiết kế là một công trình nghệ thuật thật sự.

nha pho thiet ke biet thu



Được xây dựng từ các nguyên liệu chọn lọc, công trình này có các không gian sống đạt được những tiêu chuẩn cao nhất trong thiết kế, sự khéo léo và tính bền vững. Biệt thự Libeskind độc đáo ở từng góc cạnh, mang đến sự tách biệt và tuổi thọ tối đa, những công nghệ tiên tiến và sự thỏa mãn một số tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng khắt khe nhất thế giới.

Biệt thự đánh thức các giác quan: ánh sáng chảy tràn qua những phần nhô ra bằng kính, những đường nét đẹp và cân đối mang lại cảm giác yên bình, những phòng lớn trang nhã và cầu thang bộ đưa đến một sự chuyển tiếp liền mạch. Mang tính biểu tượng và phù hợp với quy luật tự nhiên, sự gắn kết của biệt thự với thiên nhiên không bị đứt quãng khiến cho nơi đây luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và những không gian mở.

Bộ ba những dải kiến trúc liên kết với nhau bao bọc biệt thự trong những góc nổi bật, tạo nên một không gian xoắn ốc không đối xứng độc đáo, những đỉnh hai tầng và những lối dẫn mềm mại ra hàng hiên vắng. Sảnh vào ấn tượng dẫn đến một phòng lớn được thiết kếcông phu làm nổi bật lên không gian hình học của biệt thự.

Những chi tiết thiết kế thể hiện phong cách và chức năng: một ban công ngay cạnh phòng ngủ chính được trang trí bằng đồ kim loại tinh vi, những tủ quần áo gắn chìm và những giếng trời hướng ánh sáng ban ngày vào một phòng tắm hơi.

noi that thiet ke café


Mặt tiền biệt thự Libeskind


Sàn gỗ màu khói trang nhã và cầu thang bằng thép không gỉ thon mảnh.

Những vật liệu bền vững là điểm trọng tâm trong thiết kế của Libeskind. Biệt thự được xây dựng chủ yếu bằng gỗ – một nguồn vật liệu có thể phục hồi, đang tạo nên một cuộc trở lại mạnh mẽ như là một vật liệu xây dựng cơ bản cho thế kỷ 21 do khả năng trữ carbon ấn tượng. Lõi gỗ có khả năng cách nhiệt tối đa và nhờ vậy mang lại sự hoạt động hiệu quả cho cả tòa nhà.

noi that nha noi that café



Như là một kết quả của khả năng cách nhiệt cao và nguồn năng lượng có thể phục hồi, biệt thự Libeskind được xếp vào hàng những cấu trúc tốn ít năng lượng. Nó tuân theo những tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng khắt khe nhất thế giới như mã KfW40 của Đức cho phép tiêu thụ năng lượng nhiệt không quá 40 kWh/m²a.

Biệt thự được thiết kế để mang đến cho người chủ mức độ cao nhất của sự sang trọng và thoải mái. Từng chi tiết đều được chú ý tỉ mỉ, từ những đồ đạc đặc biệt nhất đến hệ thống sưởi hiệu quả nhất, sự truyền thông tinh vi nhất và hệ thống điều khiển trong nhà.

Bởi vì biệt thự được xây dựng dựa trên những công nghệ xây dựng tiên tiến, tiêu chuẩn sống cao này được thể hiện trong một cách thức bền vững, thân thiện với môi trường. Chẳng hạn như hệ thống sưởi và làm mát hoạt động bằng những năng lượng có thể phục hồi, còn hệ thống thông gió hầu như thu lại toàn bộ nhiệt trong quá trình trao đổi không khí.

1 nhận xét: